28.7.15

Recuerdos de la Alhambra (Tarrega)



 Hoài niệm thành Alhambra.
1- Yêu cầu biết kỹ thuật tremolo (tay phải)
2- Tách riêng giai điệu bè cao, bè trầm để thuộc giai điệu của hai bè
 Nghe trước Nana Mouskouri trình bày để cảm nhận giai điệu chính:
3- Bè cao thay 2 nốt móc 3, bằng một móc kép để quen tay trái. Thí dụ dưới đây với hai nhịp đầu.



4- Cuối cùng thực hiện  tay phải tremolo đúng như phối âm của tác giả.
Chú ý các nhịp chơi nhỏ dần rồi to dần (nhịp 1 đến 4)


“Recuerdos De La Alhambra”  được Tarrega sáng tác từ cảm hứng về cung điện Alhambra - một pháo đài của người Hồi giáo vương quốc Granada.
 Với tên tác phẩm là “Tưởng nhớ thành Alhambra”, người nghe có cảm giác mình đang đứng giữa tòa thành Alhambra tráng lệ. “Recuerdos De La Alhambra”   đưa người nghe đến những con đường trong thung lũng, thành quách, nghe tiếng gió, tiếng chim, tiếng róc rách của nước, ngắm sự kỳ vĩ của núi non, phong cảnh. Nhưng cũng chính vào lúc đó, lòng ta buồn vô hạn với câu hỏi, cảnh xưa đây mà người xưa đâu? Cảm giác mất mát chế ngự, giai điệu của bản nhạc đẩy ta vào nỗi cô đơn không nguyên cớ.
  Cái hay của “Recuerdos De La Alhambra” không chỉ nằm ở giai điệu tremolo (được xem là bản tremolo của thời đại), mà còn nằm ở tiếng bass êm dịu. Sự kết hợp nhuẫn nhuyễn giữa những giai điệu đã khiến bản nhạc trở nên tình tứ, mềm mại, dễ dàng thấm vào lòng người.
Nguồn từ blog.yume.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Kỹ thuật tremolo Vladimir Bobry

Tài liệu đầy đủ về Tremolo cho guitar cổ điển của Vladimir Bobri MỤC LỤC Giới thiệu Ký hiệu Vị trí của tay phải Bài học 1...